Hành trình “Thời gian” 23.09.2020 – Park Hyatt Phu Quoc Residences

Ngày 23 tháng 09 năm 2020, Thành phố Hồ Chí Minh – Phú Quốc – Hành trình “Trải nghiệm và bứt phá cùng Park Hyatt Phu Quoc Residences”

Lâm Tuyền

Hôm nay chúng tôi một lần nữa lại có hẹn với Phú Quốc, “Biệt Đội Chiến Binh” của chúng tôi sẽ xuất phát cùng chuyến bay VN1823 vào lúc 09h. Nghe “Biệt đội” và “Chiến binh” có vẻ như rất hoành tráng, đó là một đội đặc nhiệm nào chăng, nhưng không chúng tôi chỉ là những chiến binh trên thương trường, đưa các sản phẩm bất động sản siêu lợi nhuận hay đặc biệt nhất đến khách hàng. Trong chúng tôi luôn tồn tại một sức mạnh của một “chiến binh” trên tinh thần chiến đấu hết mình, kiên trì, nhẫn nại và thành tâm.

Hôm nay chúng tôi gặp nhau và đi cùng nhau trên chuyến bay ngắn ngủi kéo dài hơn 45 phút để đến được Phú Quốc. Đặt chân đến cổng sân bay Quốc tế Phú Quốc khoảng 10h, chúng tôi được tổng chỉ huy chào đón bằng những cái bắt tay, những cái ôm thâm tình như một lời cảm ơn mọi người đến với vùng đất này và nhiệt tình với chương trình hôm nay vậy. Cột mốc bắt đầu cho cánh cửa đầu tiên “Hành trình trải nghiệm và bức phá cùng Park Hyatt Residences” là một bức ảnh tập thể tại sân bay, đánh dấu những bước chân khởi hành đầu tiên cho chuyến đi.

hanh-trinh-thơi-gian-23-09-2020-park-hyatt-phu-quoc-residences

LET’S GO…

Lên xe, chúng tôi tiến về Khu nghỉ dưỡng Sunset Sanato Resort & Villas Phu Quoc để làm thủ tục check-in và nghỉ ngơi đôi chút, rồi lại lên xe tiến về nhà hàng “WELCOME” “Xin Chào” – xin hân hạnh được phục vụ thực khách…

Ăn trưa tại nhà hàng xin chào 1-min

Nhà hàng đã chuẩn bị cho chúng tôi những chiếc bàn cạnh phía biển, những món ngon dân dã, đặc sản Phú Quốc, đặc trưng vùng biển lần lượt được mang lên từng bàn, vừa thưởng thức món ngon, vừa ngắm biển, nghe song biển rì rào thì còn gì bằng nữa. Hơn 1 giờ ăn uống no say lấy lại năng lượng chúng tôi lại tiếp tục hành trình chính là hành trình “Trải nghiệm thực tế” tại dự án mà chúng tôi đã mong chờ bấy lâu. Vừa lên xe cũng là lúc cơn mưa kéo đến, mưa như muốn trôi đi những bụi bẩn trên xe, trên đường, cơn mưa nặng hạt không làm khó được chuyến xe của chúng tôi vì trong kinh doanh chúng tôi hay quan niệm rằng “mưa xuống có nước có tiền”, lần này chúng tôi cùng quét sạch giỏ hàng Triệu Đô này thôi.

Hơn 30 phút trên xe trò chuyện, tán gẫu với nhau trên suốt chặng đường, đường đất đỏ quanh co vì trận mưa mà khó đi hơn, nhưng phải có khổ thì mới có sướng được nên bấy nhiêu thôi có là gì. Các con đường xung quanh đây bắt đầu được mở rộng hơn so với khoảng thời gian trước, nhưng vì các công trình còn xây dựng, xe ben, xe tải ra vào thường xuyên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng con đường và về tương lai các con đường này sẽ phủ nhựa đường xe bon bon đến thôi.

Băng qua con đường rừng thì trước mắt chúng tôi đã hiện ra cảnh công nhân xây dựng, công trình bắt đầu hiện ra. Cảm xúc lúc này của chúng tôi là “WOW” xây dựng nhanh quá, cách đây một năm chỉ có bãi biển trống nay đã hình thành các “Dinh thự”. Trước mặt là biển, sau lưng là núi, thế phong thủy được lựa chọn hàng đầu của giới đầu tư cũng như với những người chọn nhà ở, chưa kể đến vị thế nơi này cách biệt, chỉ nghe tiếng sóng vỗ rì rào, âm thanh dịu nhẹ tách biệt so với nơi phồn hoa ồn ào của phố thị đông người. Nhìn qua một lượt như khung cảnh vùng quê các vùng miền đặc trung của Việt Nam hiện ra trước mắt: “mái đình làng” tại Village Centre, “ruộng bậc thang” của vùng Tây Bắc, cây dừa, cây xoài nơi chốn đồng bằng,…

Chúng tôi hôm nay thật sự rất vinh dự khi là những người đầu tiên chiêm ngưỡng “Dinh thự” mẫu của dự án Park Hyatt Phu Quoc Residences, đây chỉ là phiên bản đầu tiên và chưa phải là bản cuối cùng, bởi còn phải trải qua nhiều dòng kiểm duyệt từ đơn vị vận hành quốc tế Park Hyatt. Chào đón chúng tôi là chị Hương và chị Trang đại diện Chủ đầu tư, hai chị đã gắn bó với dự án, theo sát từng chi tiết đã hơn 3 năm nay với vô vàng kỷ niệm và chúng tôi được nghe chúng qua buổi trải nghiệm, chia sẻ này.

Chia sẻ về cánh cổng của park hyatt phu quoc residences-min

Đứng ngay trước cổng, sẽ phát hiện ra ngay hàng cau cao vượt trội mọc lên, ông bà ta có câu “cây cau trước ngõ, bụi chuối sau nhà” – cây cau vươn lên trời có khả năng bắt ion dương, điện tích vũ trụ (tức là thiên khí) rất tốt. Khi trồng cây cau do tác dụng bắt ion dương tốt, không khí lưu chuyển qua ngõ vào nhà mang theo luồng dương khí, tiếp sinh khí mạnh mẽ cho ngôi nhà.

Tường rào bao quanh căn nhà tạo sự tách biệt và riêng tư, cánh cửa gỗ mang đậm tính chất Châu Á, hoa văn “tấm lưới chài” mang ý nghĩa đẹp, một là gợi nhớ một thời nuôi trồng tôm giống tại vùng đất này của Chủ Đầu Tư, đồng thời như một biểu tượng của người dân vùng biển. Nhìn lên một chút sẽ nhìn thấy được những viên gạch lồi lõm khác biệt, theo chuyên môn gọi đó là “gạch âm dương”. “Âm dương” có ý nghĩa rất lớn trong đời sống người Việt, âm dương là 2 mặt đối lập, là 2 thuộc tính bắt buộc và sẵn có trong mọi sự vật và hiện tượng trên thế giới này. Sẽ không có điều gì tốt nếu chỉ thiên về âm nhiều hơn hay thiên về dương nhiều hơn, sự việc sẽ tốt nhất khi âm dương hài hòa kết hợp.

Thiết kế ngôi nhà theo kiểu nhà chữ Đinh xưa, ngôi nhà 3 gian xưa kia chỉ nơi Vua Chúa hay Địa Chủ mới có khả năng xây dựng và ở nơi đây hưởng thụ. Quy tắc kiến trúc nhà chữ Đinh hội tụ đủ một âm một dương (cái đạo vợ chồng, hiểu rộng ra là của trời đất, vũ trụ càn khôn). Đây không chỉ là nét văn hóa của người Á Đông mà còn là triết lý xã hội, đem lại sự cân bằng, phát triển, hài hòa…Đó là những yếu tố cần thiết để duy trì sự sống của con người.

Chia sẻ về sân trong-min

Sau một lúc ngắm nhìn bên ngoài và nghe chia sẻ thêm từ chuyên gia chúng tôi bắt đầu hào hứng hơn và bước đến mở cánh cửa kia đi vào bên trong, vừa mở cánh cửa trước mắt chúng tôi là một bể nước chảy róc rách nghe thật êm tai và càng thêm thư thái. Tư tưởng “tiền thủy, hậu sơn” được xem là đạo lý phong thủy quen thuộc bao đời nay, phong thủy hồ nước trước nhà giúp mang lại tài vận, vượng khí cho cả gia đình.

Điểm xuyến xung quanh là những mảng cây xanh vừa được trồng không lâu nhưng cũng thấy được được tinh tế và yêu thích thiên nhiên của Chủ đầu tư là như thế nào, bởi chúng không cùng một chủng loại và không cùng nơi cung cấp. Hai bên đường vào trong là hai hàng đèn đường với thiết kế thật mới mẻ, nhìn như những mặt trời nhỏ rọi sang cả con đường vào. Chúng tôi cùng tiến vào sân trong, trước mắt hiện lên một mảng xanh, cỏ xanh và dây leo rũ xuống thật hài hòa dễ chịu, sân trong từ xưa đến nay vẫn là nơi gia đình tụ tập trò chuyện và vui đùa.

Bên trái là khu vực bếp và phòng quản gia, được trang bị đầy đủ và chuyên nghiệp, ấm cúng như chính ngôi nhà của mình. Một vòng quan sát, chúng tôi tiến đến tham quan các phòng chính của căn “Dinh thự”, lần lượt là Garden Suite, Ocean Suite, Master Suite. Mỗi loại phòng mang một mục đích riêng và đối tượng khác nhau: Garden Suite là thiên đường của đôi vợ chồng hay tình nhân bởi sự riêng tư, thiết kế gam màu trầm ấm, hồ bơi riêng, kèm theo đó là các ứng dụng công nghệ mang theo sự đổi mới hiện đại: đèn, rèm cửa tự động… Ocean Suite như dành riêng cho gia đình nhỏ, phong cách Á – Âu như hòa quyện, chiếc giường King size êm ái, vách đầu giường sơn mài tinh tế, lối nhỏ riêng đi ra thẳng ra biển. Master Suite rộng dành cho gia đình muốn ở không gian thoải mái, bao gồm phòng phòng ngủ có thể nhìn ra biển, khu vực tiếp khách và ăn uống, hồ bơi tràn trực diện biển. Đặt về phía biển là chiếc bàn để nghỉ ngơi ngắm hoàng hôn tuyệt vời nhất mỗi khi chiều tà, nhâm nhi tách trà thật thư thái.

Nghệ thuật ánh sáng được sắp đặt tinh tế và khéo léo từ ngoài vào đến căn nhà, những thiết bị nhập khẩu không chỉ đắt giá mà còn mang tính thẩm mỹ cao như các thiết bị điện, nước, cả chiếc thảm thủ công tinh tế với nhiều họa tiết hòa hợp…. Sau khoảng thời gian nghe chia sẻ chúng tôi bắt đầu thời gian cho sự khám phá từng chi tiết, mọi ngóc ngách trong ngôi “Dinh thự” này và khu vực xung quanh. Những vấn đề hỏi đáp được đặt ra sôi nổi và thời gian tham quan từng căn để cảm nhận sâu sắc hơn trong 30 phút tiếp đó.

master room park hyatt phu quoc residences-min

Khoảnh khắc trải nghiệm, khám phá thực tế tại Park Hyatt Phu Quoc cũng đến thời điểm kết thúc, cảm ơn Chị Hương, Chị Trang, những chuyên gia đã đưa đến những cảm xúc thăng hoa cho “Biệt đội” chúng tôi hiểu rõ hơn và yêu Park Hyatt nhiều hơn để truyền tải đến khách hàng của mình.

Đoàn xe chúng tôi lại lên đường quay về Resort nhận phòng và nghỉ ngơi sau một ngày khá mệt mỏi nhưng đầy thú vị và chuẩn bị Dinner Party buổi tối. Buổi tiệc tối bắt đầu lúc 18h30, buffet được bày sẵn để mọi người tự do lựa chọn. 19h00 MC Thế Nam cho bắt đầu chương trình với mở đầu là giới thiệu và đôi lời cảm nghĩ đến từ Tổng chỉ huy anh Thanh Thịnh và Quản lý các đơn vị. Buổi tối hôm nay đưa chúng tôi đến với những cung bậc cảm xúc khác nhau, vui có, xúc động có, bồi hồi có, đưa chúng tôi ôn lại những phút giây thời sơ khai hơn 2 năm trước, trải qua bao nhiêu thăng trầm chúng tôi lại bước cùng nhau và hội ngộ tại nơi này, bắt tay nhau quét sạch giỏ hàng Park Hyatt Phu Quoc qua những lời cam kết, đăng ký chỉ tiêu. Đồng nghiệp, anh em đi cùng nhau ngần ấy thời gian, hôm nay cùng nhau ôn lại mọi cảm xúc ùa về dâng trào trong mỗi cá nhân chúng tôi…22h00 buổi tiệc kết thúc, nhưng vẫn còn những thành viên muốn ngồi lại cùng nhau cho đến tận 2h00 sáng hôm sau…

Nhân quà trung thu đêm gala-min

Buổi sáng ở biển Phú Quốc êm đềm quá, những đoàn người ra ra vào vào hay thưởng thức bữa sáng với không khí trong lành của biển cả, cho một ngày mới đầy năng lượng. Và chúng tôi cũng lần lượt check-out trả phòng và lần lượt ra xe đến với chuyến bay về lại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chuyến đi kick off “Trải nghiệm và bức phá cùng Park Hyatt Phu Quoc Residences” đã kết thúc, mang đến cho chúng tôi thêm nhiều hiểu biết sâu sắc hơn về “Dinh thự” này. Cánh cửa trải nghiệm đã khép lại mở sang một cánh cửa mới cho hành trình “Chinh phục và Thành Công”.

Chúc toàn thể “Biệt đội” Park Hyatt Phu Quoc bức phá về đích thành công.